Cơ hội đầu tư crypto tuần này: SUI, EDU, CYBER lần lượt ra mắt

2 giờ đêm ngày 3/5, Fed công bố lãi suất đã dần trở thành thời điểm khiến nhiều nhà đầu tư nín thở chờ đợi. Mỗi điểm phần trăm được tăng/giảm đều có tác động đến thị trường Crypto.

Trước những biến động như cuộc khủng hoảng ngân hàng, các quan chức Fed có phần bất nhất quan điểm về việc tăng hay giảm lãi suất vào tháng 5 tới. Phần lớn nhà đầu tư vẫn cho rằng Fed sẽ tăng lãi suất thêm 0.25% sau mới cắt giảm ở nửa cuối năm 2023.

Qua đó, phù hợp với những dự báo trước đó đưa ra trong cuộc họp tháng 3, khi 18 quan chức thuộc FOMC dự đoán lãi suất đạt 5.1% cuối năm.

“Chúng tôi cảm thấy lạm phát có dấu hiệu thuyên giảm nhưng vẫn còn cao. Chúng tôi vẫn còn nhiều việc phải làm mới có thể đưa lạm phát về 2%”, John Williams, Chủ tịch Fed chi nhánh New York

Giống như các dự án kỳ họp trước đây, dù dự đoán trước được mức tăng của Fed, thị trường vẫn sẽ có những biến động nhẹ khiến các vị thế phái sinh của các nhà đầu tư bị ảnh hưởng.

Các nhà đầu tư vì thế nên hạn chế sử dụng đòn bẩy quá cao vào rạng sáng 3/5 để tránh bị thanh lý vị thế. Sự kiện Fed công bố lãi suất khiến BTC điều chỉnh, qua đó có thể mở ra điểm mua vào phù hợp cho các nhà đầu tư.

SocialFi đang bắt đầu khởi động

VI CRYPTO CARDS 1200x628 px - Cơ hội đầu tư crypto tuần này: SUI, EDU, CYBER lần lượt ra mắt

Binance có vẻ rất quan tâm đến SocialFi khi sau HOOK, EDU đã lọt vào mắt xanh của họ. Vào 19 giờ ngày 28/4, Open Campus (EDU) đã được niêm yết trên Binance và như kỳ vọng của các nhà đầu tư, giá của token này đang lập tức tăng mạnh. Qua đó, thu về khoản lợi nhuận không nhỏ cho nhà đầu tư may mắn được phân phối token.

Crypto EDU co muc tang tot sau niem yet - Cơ hội đầu tư crypto tuần này: SUI, EDU, CYBER lần lượt ra mắt
EDU có mức tăng khá tốt sau khi niêm yết.

Chúng ta đều biết, việc lọt vào tầm ngắm của Binance Launchpad là không hề dễ dàng và những gì Binance làm đều sẽ được chú ý. Với sự kiện ra mắt Open Campus, SocialFi đã thu hút nhiều hơn sự chú ý từ cộng đồng, các dự án thuộc mảng này chắc chắn cũng giúp thị trường nóng hơn. Vì sau đó vài ngày, CyberConnect lẫn Lens Protocol lần lượt có những chuyển biến của riêng dự án.

Đối với dự án CyberConnect, nó sẽ phân phối 2.4% tổng cung cho airdrop cho người dùng sớm và họ cũng được mở bán ưu tiên trên Coinlist. Dự án được định giá khoảng 180 triệu USD khi có được sự hậu thuẫn của các quỹ lớn như Binance Labs, Multicoin… Chắc chắn đây sẽ là cơ hội tốt để các nhà đầu tư cân nhắc xuống tiền trong thời gian tới.

Crypto thong tin ve tokenomic - Cơ hội đầu tư crypto tuần này: SUI, EDU, CYBER lần lượt ra mắt
Thông tin về tokenomic được CyberConnect công bố. Nguồn: CyberConnect

Hiện Coinlist đang mở đăng ký mua CYBER đến trước ngày 19/5 với hạn mức 100-500 USD. CYBER sẽ được mở khóa 25% sau TGE các nhà đầu tư nên tham khảo thêm các thông số khác như tổng cung, mức bán FDV… để cân nhắc kỹ hơn nếu muốn đầu tư CyberConnect.

Đối với Lens Protocol, mạng xã hội đang được đông đảo Crypto quan tâm do cơ hội airdrop nhờ trải nghiệm Testnet các dự án vệ tinh vẫn còn đó. Vào 27/4, Lens Protocol công bố ra mắt mạng lưới Optimistic Layer3 mang tên Momoka thu hút nhiều tương tác trên cộng đồng Twitter.

Crypto EDU Gia Lens sau 1 ngay - Cơ hội đầu tư crypto tuần này: SUI, EDU, CYBER lần lượt ra mắt
Giá của tài khoản Lens ngày một tăng cao.

Giá của tài khoản Lens được bày bán đang tăng khá tốt. Hiện giá một tài khoản Lens rơi vào khoảng 180 USD gây tiếc nuối cho nhiều nhà đầu tư khi đã không mua những lúc giá 20~40 USD.

SUI ấn định ngày mainnet

Những ngày qua, nhiều nhà đầu tư đã mất ăn mất ngủ khi chờ mail whitetlist từ mạng lưới SUI. Vì nhiều đồn đoán cho rằng, SUI sẽ tăng gấp nhiều lần và đem lại lợi nhuận lớn cho nhà đầu tư.

Với tổng cung hơn 1 tỷ token và được định giá khoảng 2 tỷ USD, SUI được nhiều nhà đầu tư kỳ vọng sẽ giao động ở mức 1.3 đến 1.5 USD như ARB đã từng.

Mặc dù có sự hậu thuẫn của Binance trong vòng gọi vốn Series B, nhưng sàn giao dịch vẫn chưa có bất cứ thông báo nào về việc niêm yết SUI. Đây là một điều thiệt thòi cho token này, bởi chúng ta đều biết việc được niêm yết Binance có lợi với giá SUI như thế nào.

Một số người cho rằng, giá SUI có thể sẽ thấp hơn kỳ vọng, vì những tai tiếng dự án gặp phải khi mở bán trên các sàn giao dịch thay vì Airdrop như các nhà đầu tư mong muốn. SUI đã mất đi một nhà tạo lập thị trường tiềm năng là FTX vì cú ngã ngựa của kỵ sĩ trắng.

Việc có mặt Binance trong giàn backer, các nhà đầu tư dự đoán sớm muộn gì sàn giao dịch cũng sẽ niêm yết SUI. Điều này trở thành sự thực vào ngày đêm 30/4 giờ Việt Nam, Binance bất ngờ thông báo sẽ niêm yết SUI cùng chương trình Launchpool. Launchpool sẽ là nơi nhà đầu tư stake BNB hoặc TUSD của bản thân trong vòng 2 ngày để nhận về SUI.

Đây là cơ hội sở hữu SUI không thể bỏ qua nếu nhà đầu tư đã bỏ lỡ những đợt whitelist hoặc public sale trên OKX, KuCoin hay Bybit.

Mạng lưới SUI sẽ chính thức mainnet vào ngày 3/5, nếu bỏ lỡ đợt mua token, các nhà đầu tư có thể cân nhắc việc tham gia những dự án xoay quanh hệ sinh thái.

Cơ hội Airdrop vẫn mở rộng

Sau đợt Airdrop lớn của Arbitrum, người dùng đã ráo riết “săn lùng” Airdrop của các hệ sinh thái. Trong đó, zkSync là cái tên nổi bật được nhiều nhà đầu tư quan tâm nhất.

zkSync Era được ra mắt vào tháng 3 và thu hút lượng lớn người dùng tham gia vào những ngày đầu tiên, hiện TVL dự án đạt 128 triệu USD.

Crypto SyncSwap thong tri tren zkSync - Cơ hội đầu tư crypto tuần này: SUI, EDU, CYBER lần lượt ra mắt
SyncSwap thống trị trên zkSync. Nguồn DefiLlama

Có lẽ zkSync cũng sẽ tận dụng những giai đoạn thu hút nhiều nền tảng và người dùng trên mạng lưới để đẩy mạnh hoạt động on-chain sau đó mới ra mắt token. Nhưng người dùng vẫn nên thận trọng với các dự án ngắn hạn để tránh mất thời gian và tài sản khi tham gia.

Ngoài ra, những dự án như StarkNet, Scroll, LayerZero, Sei…có mức gọi vốn khủng vẫn còn đó cho nhà đầu tư làm airdrop. Đặc biệt, Sei có thông báo chắc chắn sẽ airdrop 1% tổng cung cho những người từng tham gia testnet dự án.

Riêng với LayerZero, các nhà đầu tư dường như đặc biệt chú ý đến Stargate, bởi dự án này có thể thực hiện khá nhiều thao tác như stake, vote, swap,… tất cả những hoạt động thường xuyên được xét duyệt những đợt airdrop.

Đồng thời, theo chia sẻ trên trang chủ của OKX, các nhà đầu tư nên tham gia Discord và thực hiện testnet các dự án thuộc LayerZero để tăng thêm khả năng nhận thưởng (nếu có) trong tương lai.

Để nắm bắt các dự án có khả năng airdrop tiềm năng, các nhà đầu tư nên tham khảo dựa trên dấu vết giao dịch của các ví nhận airdrop lớn. Theo thống kê từ Lookonchain, họ đã truy vết 6 thợ săn airdrop tiềm năng nhận được mọi đợt trả thưởng lớn.

Các nhà đầu tư có thể tham khảo thông tin giao dịch của họ trên những blockchain explorer tương ứng để xác định những dự án tiềm năng tiếp theo.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *