Cổ phiếu nào thường tăng trong tháng 5?

Tháng 5 được biết là tháng “Sell In May” khá phổ biến nhưng khi nhìn vào thực tế, tháng 5 lại thường là tháng VN-Index có những chuyển biến tích cực, trong đó nhiều cổ phiếu lại thường tăng điểm trong tháng này.

“Sell In May” là cụm từ khá phổ biến nhưng khi nhìn vào thực tế, tháng 5 lại là tháng chỉ số Vn-Index thường có chuyển biến tích cực, cùng với đó có nhiều cổ phiếu thường xuyên tăng điểm.

Theo thống kê từ VietstockFinance, trong tháng 5 giai đoạn 2020-2022 có 26 cổ phiếu luôn tăng trên sàn HOSE trong khoảng thời gian này, trong đó bao gồm cổ phiếu từ nhiều nhóm ngành như ngân hàng, logistics, thủy sản, bất động sản.

Ở chiều ngược lại, có 14 cổ phiếu đã luôn giảm, một số cổ phiếu đáng chú ý có thể kể đến như CII, VCG, QCG.

Chung khoan thang 5 cac ma co phieu tang trong thang 5 - Cổ phiếu nào thường tăng trong tháng 5?
Cổ phiếu trên sàn HOSE tăng giá trong tất cả tháng 5 giai đoạn từ 2020-2022
Chung khoan thang 5 cac ma co phieu giam trong thang 5 - Cổ phiếu nào thường tăng trong tháng 5?
Các mã cổ phiếu giảm trong tháng 5 giai đoạn 2020-2022

Trên sàn HNX, một số cổ phiếu thường tăng cũng áp đảo nhóm còn lại khi ghi nhận 16 cổ phiếu trong số cổ phiếu thường giảm chỉ có 7. Một số cổ phiếu thường tăng đáng chú ý để có thể kể đến như HUT, IDC, CEO…

Chung khoan thang 5 cac ma co phieu tang giam trong thang 5 san HNX - Cổ phiếu nào thường tăng trong tháng 5?
Cổ phiếu trên sàn HNX tăng/giảm giá trong tất cả tháng 5 giai đoạn từ 2020-2022

Như đã nói, tháng 5 thường là tháng VN-Index có những chuyển biến tích cực khi trong một thập kỷ trở lại đây, VN-Index đã có 6 lần tăng điểm trong tháng 5 trong đó 3 năm liên tiếp từ 2015-2017.

Chung khoan thang 5 dien bien VN Index trong thang 5 - Cổ phiếu nào thường tăng trong tháng 5?
Kết quả Vn-index trong tháng 5 giai đoạn 2013-2022

Tháng 4 thường là thời gian các doanh nghiệp tổ chức ĐHĐCĐ thường niên cũng như là thời hạn công bố BCTC quý 1, nhà đầu tư bước sang tháng 5 đã có nhiều dữ liệu cần thiết để nhận định và đánh giá những ngành và cổ phiếu mình đang theo đuổi.

Theo đó, mặt bằng chung kết quả kinh doanh của các doanh nghiệp trong quý 1 đều bị ảnh hưởng bởi các yếu tố vĩ mô. Nhưng với việc nền kinh tế Việt Nam được dự báo tăng trưởng ở mức 6,5% trong năm nay theo Tổ chức Hợp tác và Phát triển kinh tế (OECD), các doanh nghiệp được kỳ vọng sẽ có thể trở mình trong phần còn lại của năm nay.

Mặt khác, nhiều doanh nghiệp trên sàn chứng khoán vẫn chưa tổ chức đại hội đại cổ đông thường niên trong tháng 4 và dự kiến tháng 5 này sẽ tổ chức là GAS, LDG, DXG…

Đây là cơ hội cho nhà đầu tư có thêm những thông tin tích cực từ các doanh nghiệp trên qua đó có thể đưa ra những quyết định đầu tư đúng đắn trong tháng 5 này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *