Doanh nghiệp bán vàng mã duy nhất trên sàn báo lãi tăng 75% trong quý 2

Công ty cổ phần Lâm Nông sản Thực phẩm Yên Bái (mã: CAP) là doanh nghiệp kinh doanh vàng mã duy nhất trên sàn vừa công bố kết quả kinh doanh quý 2 niên độ tài chính với khoản lãi kỷ lục gần 49 tỷ đồng, tăng 75% so với thực hiện năm trước.

Công ty có nguồn thu chính từ việc bán giấy đế – vàng mã và kinh doanh sắn. Nhưng động lực tăng trưởng chính kéo kết quả kinh doanh tăng cao nhờ sản phẩm sắn bán có lãi.

CAP lai rong cac quy cua CAP - Doanh nghiệp bán vàng mã duy nhất trên sàn báo lãi tăng 75% trong quý 2
Lợi nhuận CAP qua các quý

Cụ thể, quý 2 CAP mang về 201.3 tỷ đồng doanh thu thuần, tăng 16.4% so với thực hiện năm 2022. Giá vốn tăng ít hơn với mức 5% lên 132 tỷ đồng giúp lợi nhuận gộp tăng 48% đạt 69.4 tỷ đồng.

Doanh thu từ mảng tài chính gấp hơn 3 lần lên 2.5 tỷ đồng. Ngoài ra, các chi phí của doanh nghiệp cũng không có quá nhiều thay đổi. Thậm chí CAP còn không phải trả khoản chi phí lãi vay nào. Kết hợp các yếu tố trên, lợi nhuận quý 2 của CAP tăng 75%.

Lũy kế 9 tháng đầu niên độ, doanh thu CAP thu được 545 tỷ đồng, tăng 25% so với thực hiện nửa đầu năm trước. Doanh thu từ tinh bột sắn tăng mạnh nhất 140% lên 294.5 tỷ đồng. Khấu trừ chi phí CAP lãi ròng 104 tỷ đồng, tăng 58%. Giá tinh bột sắn tăng giúp CAP hưởng lợi nhiều đến kết quả kinh doanh.

CAP gia tinh bot san Thai lan - Doanh nghiệp bán vàng mã duy nhất trên sàn báo lãi tăng 75% trong quý 2

Tại Thái Lan, hiệp hội tinh bột sắn Thái Lan đã điều chỉnh tăng giá sàn xuất khẩu tinh bột sắn tháng 4 lên mức 570 USD/tấn, tăng 75 USD/tấn so với tháng đầu năm, hiện chưa có dấu hiệu giảm. Trong khi thu mua tinh bột sắn cũng điều chỉnh lên 18 baht/kg, tăng 2 baht/kg so với thời điểm đầu năm.

Tính đến 30/6, tổng tài sản CAP đạt 302 tỷ đồng, tăng gần 70 tỷ đồng so với đầu niên độ. Trong đó, lượng tiền mặt và tiền gửi của doanh nghiệp là 191 tỷ đồng, chiếm 63% tài sản. Lượng hàng tồn kho tăng gấp đôi lên 33 tỷ đồng. Vốn chủ sở hữu đạt 255 tỷ đồng, CAP gần như không có nợ vay.

Giá cổ phiếu CAP đã có phiên tăng trần lên 76.800 đồng/cp. Thị giá cổ phiếu cũng tăng 6% so với đầu năm và tăng gấp đôi so với cách đây một năm. Nhất là trong đà giảm của chỉ số chính năm 2022 thì giá cổ phiếu này vẫn giữ vững đà tăng.

CAP gia co phieu CAP 1 nam - Doanh nghiệp bán vàng mã duy nhất trên sàn báo lãi tăng 75% trong quý 2
Diễn biến cổ phiếu CAP 1 năm qua. Nguồn: Investing

Được biết, CAP tiền thân của Nhà máy giấy Yên Bái được thành lập năm 1972. Cho đến 1994 được thành lập lại và đổi tên là công ty chế biến lâm nông sản thực phẩm Yên Bái như hiện nay. Ngành kinh doanh chủ yếu là chế biến, sản xuất giấy, vàng mã, tinh bột sắn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *