Dòng tiền chảy vào thị trường chứng khoán đang chững lại

Nhà đầu tư trở nên thận trọng hơn khi thị trường đứt mạch tăng nóng hôm qua, dẫn đến thanh khoản phiên cuối tuần giảm đến 7.000 tỷ đồng. Sau khi chỉ số Vn-index đứt mạch tăng 5 phiên liên tiếp, nhiều công ty chứng khoán lập tức khuyến nghị nhà đầu tư thận trọng, giảm tỷ trọng cổ phiếu bằng cách hiện thực hóa lợi nhuận từng phần và kiên nhẫn chờ cơ hội giải ngân trở lại.

Diễn biến phiên 9/6 cũng phản ánh chiến lược giao dịch này khi chỉ số chính nhiều lần rơi xuống dưới tham chiếu bởi áp lực bán mạnh nhưng sau đó lập tức được kéo lên nhờ dòng tiền bắt đáy.

Chốt phiên, thị trường ghi nhận hơn 900 triệu cổ phiếu được sang tay với giá trị trên 16.500 tỷ đồng. So với hôm qua, khối lượng giảm khoảng 400 triệu cổ phiếu còn giá trị giao dịch giảm đến 7.000 tỷ đồng.

Chung khoan Viet Nam dien bien Vn Index trong 1 tuan qua - Dòng tiền chảy vào thị trường chứng khoán đang chững lại
Diễn biến VN-Index trong 1 tuần qua. Nguồn: Investing

Phiên 9/6 không còn cổ phiếu nào đạt thanh khoản nghìn tỷ. VND dẫn đầu về giá trị khớp lệnh với gần 800 tỷ đồng, tiếp đến DIG, GEX và DGC dao động 500-700 tỷ đồng mỗi cổ phiếu. Điểm chung của những cổ phiếu thu hút tiền là đều đảo chiều nhanh chóng từ giá giảm hoặc tham chiếu sang giá tăng trong những phút cuối.

Chỉ số đại diện cho sàn TP.HCM đóng cửa tại 1.107,5 điểm, tăng hơn 6 điểm so với tham chiếu. MSN đóng góp nhiều nhất cho phiên tăng hôm nay khi tăng gần 3% lên 76.500 đồng. Những cái tên còn lại chủ yếu đến từ nhóm ngân hàng và chứng khoán như TCB, VIB, VCB, MBB, SSI.

Nhà đầu tư nước ngoài cũng thận trọng hơn khi giá trị giao dịch chưa đến phân nửa phiên 8/6. Dù vậy, tín hiệu tích cực là nhóm này đã mua ròng trở lại sau hai phiên bán liên tiếp. Khối ngoại giải ngân hơn 970 tỷ đồng trong khi bán ra xấp xỉ 930 tỷ đồng. Hai cổ phiếu trụ của nhóm chứng khoán là VND và SSI hút tiền khối ngoại nhiều nhất với giá trị ròng lần lượt 127 tỷ đồng và 72 tỷ đồng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *