Liên minh Châu Âu muốn ngăn Crypto khỏi hệ thống tài chính truyền thống

Hôm qua 26/6, Liên minh châu Âu (EU) đã đạt được thỏa thuận chính trị về luật vốn ngân hàng mới. Điều này diễn ra sau khi các nhà lập pháp yêu cầu các quy định “cấm” để ngăn chặn tiền điện tử khỏi hệ thống tài chính truyền thống.

Thỏa thuận được thông báo trong một Twitter từ Ủy ban kinh tế và tài chính của Quốc hội châu Âu, sau một cuộc họp giữa đại diện của Quốc hội châu Âu, các Chính phủ quốc gia và Ủy ban châu Âu.

Qua đó, các nhà thiết lập tiêu chuẩn quốc tế tại Ủy ban Basel về giám sát ngân hàng sẽ tiến hành hoàn tất bộ sách hướng dẫn các ngân hàng về tiền điện tử. Một số chi tiết đã được công bố cho thấy họ sẽ có một lập trường nghiêm khắc về crypto. Cụ thể, họ gán trọng số rủi ro cho tiền điện tử do lưu hành là khoảng tối đa 1.250%.

Điều này có nghĩa các ngân hàng phát hành vốn một Euro cho mỗi Euro của BTC hoặc ETH mà họ nắm giữ. Điều này sẽ khiến họ có động lực để tham gia vào thị trường này.

Hiện thỏa thuận phải được các quốc gia thành viên trong Hội đồng liên minh Châu Âu và các nhà lập pháp bỏ phiếu để trở thành luật, quá trình này thực tế có thể mất nhiều tháng. Nhưng các nghị sĩ Quốc hội châu Âu dường như muốn thấy các biện pháp đó có hiệu lực sớm nhất có thể.

Không hẳn toàn bổ ngành tiền điện tử sẽ bị đối xử nghiêm ngặt. Theo một thỏa thuận hòa giải được đề xuất riêng tư bởi Ủy ban châu Âu vào cuối cuộc đàm phán, lập trường nghiêm ngặt đó sẽ được mềm mỏng đối với những đồng stablecoin tuân thủ quy định. Điều này dường như đã được các chính phủ EU ủng hộ nhưng họ cũng phải tham gia cuộc bỏ phiếu đồng ý trước khi dự luật trở thành luật.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *