Loạt giao dịch “cá voi” BTC, ADA, SOL, MATIC có thể sắp xảy ra trên Crypto

Cộng đồng tiền điện tử đang chuẩn bị chứng khiến áp lực bán xả mạnh nhiều đồng coin từ các tổ chức lớn. Cùng dautu.io điểm qua những ví “cá voi” sắp săn mồi thị trường này nhé!

Dự đoán chính phủ Mỹ chuẩn bị bán Bitcoin

Thông tin chính phủ Mỹ đang nắm giữ hơn 207.000 Bitcoin tịch thu từ các hành động trấn áp pháp lý và làm dấy lên câu hỏi khi nào thì chính phủ Mỹ quyết định bán chúng. Lần gần đây nhất, chính quyền bán Bitcoin vào tháng 3/2023 với số lượng là 9.800 BTC.

Có lần 1 chắc chắc sẽ có lần 2, lần 3 nên nhiều chuyên gia bắt đầu đưa ra những dự đoán lần bán thứ 2 sẽ là khi nào. Với một số luận điểm như sau:

  • Lần bán đầu tiên vào tháng 3 là cuối quý 1/2023;
  • Trong tài liệu công bố, Chính phủ dự định sẽ thanh lý toàn bộ lượng 41.500 BTC còn lại trong 4 lần bán ra nữa trong năm 2023.

Như vậy, có thể dự đoán lần bán thứ 2 nhiều khả năng sẽ diễn ra vào cuối quý 2 này. Với số lượng dự đoán là khoảng 10.300 BTC (lấy 41.500 BTC/4).

Với giá BTC là 30.300 USD thì số lượng BTC bán xả này trị giá hơn 312 triệu USD.

Tuy nhiên, lưu ý những thông tin trên chỉ là dự đoán dựa trên các dữ liệu được thu thập trước đó chứ không phải thông tin chính thức.

Bạn có thể chuẩn bị phòng hộ bằng cách theo dõi các tài khoản Twitter track lệnh chuyển và công cụ on – chain, chẳng hạn như Watchers. Một khi có lệnh chuyển BTC lớn tương ứng, bạn sẽ dễ dàng dự đoán được lệnh này đến từ đầu và mục đích là gì.

Robinhood bán xả SOL, MATIC, ADA vào ngày 28/06/2023

Vào ngày 7/6, thị trường crypto xôn xao trước tin tức Robinhood huỷ niêm yết SOL, ADA và MATIC vì SEC kiện Binance và Coinbase.

Thời gian hủy niêm yết là 7 giờ sáng ngày 28/6 theo giờ Việt Nam. Người dùng được khuyến nghị rút những đồng coin này về ví cá nhân trước hạn chót.

Sau thời gian này, Robinhood sẽ thanh lý bắt buộc số ADA, SOL và MATIC mà người dùng chưa rút về. Đây là điều mà chúng ta cần quan tâm vì số lượng token mà nền tảng đang nắm giữ không hề nhỏ.

Robinhood đang nắm giữ bao nhiêu token?

Theo tài khoản có tên Nay, nhà phân tích đã “khui ra”danh tính đáng ngờ của quỹ đầu tư DWF labs, số tài sản mà Robinhood đang nắm giữ gồm có:

1. Người dùng đã rút hơn một nửa số coin về ví;

2. Tính đến thời điểm đưa tin, Robinhood đang giữ:

  • 18 triệu USD tiền MATIC;
  • 26 triệu USD tiền SOL;
  • Ước tính 30 triệu USD tiền ADA;

3. Từ giờ đến hạn chót người dùng có thể sẽ rút thêm nữa nên các con số này có thể nhỏ hơn.

Tiếp đến chúng ta cần quan tâm là Robinhood sẽ xả ra thị trường bằng cách nào?

Robinhood bán bằng cách nào?

Nền tảng Robinhood không trực tiếp quản lý số crypto của người dùng mà thông qua market maker Jump Trading. Vì thế, quỹ Jump chính là bên thanh lý số token nêu trên thay mặt cho robinhood.

Các lựa chọn bao gồm:

  • Nạp lên các sàn CEX để bánl
  • Bán qua OTC,
  • Bán qua OTC,
  • Kết hợp những phương thức trên.

Dù jump lựa chọn bán như thế nào thì chúng ta vẫn có thể theo dõi thông qua on-chain vào các công cụ track giao dịch.

Celsius bán altcoin và mua BTC, ETH vào ngày 01/07

Đầu tháng 7, chúng ta sẽ có Celsius bán 215 triệu USD altcoin sang BTC và ETH. Các altcoin đó gồm: Litecoin (LTC), Polygon (MATIC), Chainlink (LINK), Cardano (ADA), tổng cộng trị giá lên đến 215 triệu USD.

Theo An Ape’s Prologue, số lượng cụ thể như sau:

Tuy nhiên, khác với các trường hợp trên, Celsius lại bán altcoin để mua vào BTC và ETH. Như vậy, cùng với áp lực bán 215 triệu USD altcoin thì cũng có lực mua mạnh tương tự đối với 2 đồng coin lớn nhất thị trường.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *