Những Altcoin này cần đặc biệt chú ý trong tháng 5/2023

Thị trường tiền điện tử đã bước vào tháng 5 với nhiều kỳ vọng. Ngoài cơn sốt meme đang hot khi PEPE chính thức lọt top 100 đồng tiền điện tử lớn nhất theo vốn hóa thị trường, thì sẽ có nhiều altcoin khác có lẽ sẽ có nhiều biến động trong tháng 5 này (cả tích cực và tiêu cực). Vậy chúng là những đồng coin nào? Chúng ta cần lưu ý điều gì? Hãy cùng chúng mình điểm nhanh.

Gala (GAL) sẽ phát hành token Drop

GALA (v2) sẽ ra mắt vào ngày 15 tháng 5. Bản nâng cấp này sẽ mang lại nhiều cải tiến mới, chẳng hạn như cơ chế ghi đĩa và bảo mật nâng cao . Tất cả chủ sở hữu GALA(v1) sẽ nhận được token theo tỷ lệ giảm 1:1, sau đó token GALA (v1) sẽ không còn được hỗ trợ.

Bất chấp những tin tức tích cực, GALA đã phá vỡ đường hỗ trợ tăng dần vào ngày 25 tháng 4 đã hình thành suốt từ đầu năm. Điều này đặt ra lo ngại là xu hướng tăng liệu có kết thúc?

Bieu do GALA 1D - Những Altcoin này cần đặc biệt chú ý trong tháng 5/2023
Biểu đồ hàng ngày GAL/USDT

Nếu sự sụt giảm tiếp tục, khu vực hỗ trợ gần nhất sẽ là $0,031. Mặt khác, nếu giá GALA lấy lại đường hỗ trợ, nó có thể tăng lên mức kháng cự tiếp theo là $0,049.

eCash (XEC) chuẩn bị nâng cấp mạng

Mạng eCash sẽ trải qua một đợt nâng cấp lớn vào ngày 15 tháng 5. Bản nâng cấp sẽ bao gồm nhiều tính năng, chẳng hạn như loại bỏ giới hạn giao dịch theo chuỗi và chuyển tiền của người khai thác ra khỏi các quy tắc đồng thuận.

Bieu do XEC 1D - Những Altcoin này cần đặc biệt chú ý trong tháng 5/2023
Biểu đồ XEC/USDT

Giá XEC hiện đang giao dịch bên trong một tam giác đối xứng, được coi là một mô hình chưa rõ xu hướng. Vì vậy, bạn hãy chú ý tới biến động giá XEC thời gian tới. Nếu nó bị phá vỡ, hỗ trợ gần nhất tiếp theo sẽ là $0,000026. Tuy nhiên, nếu xảy ra đột phá, mức kháng cự tiếp theo sẽ là $0,000033.

Lido DAO (LDO) nâng cấp Mainnet

Lido DAO dự kiến ​​sẽ phát hành bản nâng cấp mạng chính mới vào giữa tháng Năm. Mặc dù đây là một sự phát triển tích cực, nhưng hành động giá cho thấy dấu hiệu giảm giá. Giá LDO đang vật lộn để bắt đầu bật lên tại khu vực hỗ trợ theo chiều ngang tại $2. Ngoài ra, nó đã tạo ra mô hình đầu và vai, được coi là một mô hình giảm giá.

Bieu do LDO 1D - Những Altcoin này cần đặc biệt chú ý trong tháng 5/2023
Biểu đồ LDO/USDT

Nếu altcoin này bị phá vỡ từ khu vực hỗ trợ 2 đô la, nó có thể giảm xuống còn 1,30 đô la. Nhưng nếu giá LDO thay vào đó bật lên và thoát ra khỏi đường kháng cự giảm dần của nó. Trong trường hợp đó, giá có thể tăng lên $2,80.

Avalanche (AVAX) tổ chức Hội nghị thượng đỉnh

Hội nghị thượng đỉnh Avalanche lần thứ hai sẽ được tổ chức từ ngày 3 đến ngày 5 tháng 5. Hội nghị sẽ có hơn 300 diễn giả và có hơn 125 phiên thảo luận với các chủ đề blockchain khác nhau.

Hội nghị thượng đỉnh có thể cung cấp một mức tăng rất cần thiết cho giá AVAX , vốn đã giảm xuống dưới đường kháng cự giảm dần kể từ đầu tháng Hai. Giá cũng đã vượt lên trên đường kháng cự (biểu tượng màu đỏ) vào giữa tháng 4 trước khi giảm xuống dưới đường này sau đó. Hiện tại, giá altcoin đang giao dịch ở đường hỗ trợ tăng dần (nét đứt) đã có từ đầu năm.

Bieu do AVAX - Những Altcoin này cần đặc biệt chú ý trong tháng 5/2023
Biểu đồ AVAX/USDT

Kết hợp với đường kháng cự, nó đã tạo ra một tam giác đối xứng, được coi là một mô hình trung tính – chưa rõ xu hướng. Giá AVAX di chuyển đến vùng kháng cự $21,50 nếu xảy ra đột phá. Tuy nhiên, nếu sự cố xảy ra, việc giảm xuống còn 15 đô la có thể xảy ra.

Vechain (VET) phát hành nâng cấp ví

Việc nâng cấp ví di động VechainThor sẽ diễn ra vào ngày 4 tháng 5. Điều này có thể mang lại mức tăng rất cần thiết cho giá VET , vốn đang gặp khó khăn trong việc bắt đầu một đợt phục hồi từ khu vực hỗ trợ $0,022. Ngoài việc là vùng hỗ trợ theo chiều ngang, đây còn là mức hỗ trợ Fib thoái lui 0,618.

Bieu do gia VET - Những Altcoin này cần đặc biệt chú ý trong tháng 5/2023
Biểu đồ giá VET/USDT

Nếu nó thành công, có thể tăng lên $0,027. Tuy nhiên, một sự cố từ nó có thể dẫn đến việc giảm xuống vùng hỗ trợ $0,020.

Những Altcoin sẽ unlock lượng lớn token trong tháng này

Ngoài 5 Altcoin nổi bật trên, thì trong tháng 5 này chúng ta cũng sẽ chứng kiến nhiều altcoin sẽ mở khóa một lượng lớn token. Việc mở khóa lượng lớn token tức là sẽ có một lượng lớn nguồn cung được đưa ra lưu thông bên ngoài, và sẽ gây ra áp lực giảm giá (lý thuyết).

Dữ liệu từ Token Unlocks, tháng 05/2023 sẽ có tổng cộng 21 đợt unlock token lớn, với tổng giá trị đạt 794 triệu USD. Đáng chú ý nhất:

  • Ngày 15/05 – BitDAO (BIT): 187,5 triệu token, chiếm gần 2% tổng cung với trị giá là 92,8 triệu USD.
  • Ngày 28/05 – Avalanche (AVAX): 9,5 triệu token, tức 1,325% tổng cung với giá trị là 163 triệu USD.
  • Ngày 31/05 – Optimism (OP): 154 triệu token, trị giá 330 triệu USD. Lượng token ấy tương đương 3,6 tổng cung OP.
Mot so du an se unlock token trong tuan nay - Những Altcoin này cần đặc biệt chú ý trong tháng 5/2023
Một số dự án sẽ unlock token trong t5/2023

Ngoài ra, các đợt unlock token lớn khác có thể kể đến:

– Ngày 01/05 – 1inch (1INCH): 10.000 USD token.

– Ngày 03/05 – NYM (NYM): 16 triệu USD token và Trader Joe (JOE): 50 triệu USD token.

– Ngày 05/05 – Liquity (LQTY): 1,1 triệu USD token và Galxe (GAL): 13,2 triệu USD token.

– Ngày 07/05 – Tornado Cash (TORN): 1 triệu USD token.

– Ngày 09/05 – dYdX (DYDX): 16 triệu USD token.

– Ngày 11/05 – Moonbeam (GLMR): 4 triệu USD token.

– Ngày 12/05 – Aptos (APT): 46 triệu USD token.

– Ngày 17/05 – ApeCoin (APE): 60 triệu USD token.

– Ngày 18/05 – Oasis (ROSE): 12 triệu USD token.

– Ngày 20/05 – ImmutableX (IMX): 18 triệu USD token.

Một số Altcoin đáng chú ý khác cần theo dõi

– Cơn sốt meme coin vẫn đang hot hơn bao giờ hết, sự chú ý đang dồn vào WOJAK, PEPE, AIDOGE. Đặc biệt, PEPE đã vươn lên để lọt top 100 đồng tiền điện tử lớn nhất theo vốn hóa thị trường. Hãy theo dõi cơn sóng meme này, nhưng cũng cảnh giác, dù chúng đang được shill mạnh trên mọi mặt trận cộng đồng, nhà đầu tư rất cần tỉnh táo đánh giá rủi ro và hạn chế fomo ở thời điểm này.

– SUI chính thức mainnet và sẽ list sàn trong thời gian sớm nhất. Binance cũng đã đã công bố SUI làm dự án Binance Launch Pool thứ 33. Đây là dự án tốt, được rất nhiều sự chú ý. Tuy nhiên giai đoạn đầu cần theo dõi chặt chẽ giá SUI, tìm mức giá hợp lý để tham gia. Đã có nhiều dự phóng giá SUI phù hợp với định giá, thường ở ngưỡng 1,2 – 1, 8 USD.

– RENEC (đồng coin của sàn Remitano) sẽ được list trên BitMart vào 5/5. Có thể theo dõi vì đây sẽ có thể là động lực để RENEC tăng giá.

– Chiliz (CHZ) sẽ ra mắt blockchain dành riêng cho thể thao vào 10/5.

*** Đang cập nhật ***

Ngoài ra, tuần này và tuần sau cũng đừng bỏ qua một số tin tức vĩ mô quan trọng, vì biến động của chúng thường sẽ ảnh hưởng lớn đến toàn bộ thị trường tiền điện tử:

Tin tuc quan trong t5 2023 - Những Altcoin này cần đặc biệt chú ý trong tháng 5/2023
Tin tức vĩ mô quan trọng 5/2023

Trên đây là những thông tin về các đồng atlcoin bạn cần quan tâm trong tháng 5/2023, vì chúng sẽ phải đối mặt với những sự kiện có thể tác động tiêu cực/tích cực đến giá cả của chúng. Việc theo dõi thị trường luôn là điều cần thiết, vì vậy hãy luôn theo dõi kênh thông tin của dautu.io để được cập nhật những thông tin nhanh, chính xác nhất nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *