Những động thái mới trong quá trình VinFast niêm yết trên sàn Mỹ

Nếu như những cổ đông Black spade không muốn hoán đổi sang cổ phiếu Vinfast đã rút lui và cầm tiền về thì tiến trình sáp nhập có thể được đẩy nhanh hơn.

Theo Reuters đưa tin, cổ đông của Black Spade Acquisition – công ty SPAC đang lên kế hoạch niêm yết tại Mỹ đã bán lại hơn 80% cổ phần của mình lại cho công ty. Các cổ đông còn lại đã bỏ phiếu để kéo dài sự tồn tại của công ty thêm 1 năm sau khi thời hạn mặc định 2 năm của mô hình SPAC kết thúc ngày 20/7/2023.

Reuters cho biết, hiện các cổ đông của Black Spade tại Hong Kong vẫn chưa bỏ phiếu cho kế hoạch sáp nhập doanh nghiệp này với Vinfast. Tuy nhiên những người này đã thực hiện quyền mua lại cổ phiếu của mình hôm 11/7 vừa qua.

Black Spade Acquisition (BSA) cho biết, số tiền mua lại số cổ phần trên đã lên tới khoảng 147 triệu USD. “Sau khi mua lại, số tiền còn lại trong tài khoản ủy thác là khoảng 28.56 triệu USD”, SPAC cho biết trong một tuyên bố.

Như vậy, nếu như những cổ đông Black Spade không muốn hoán đổi sang cổ phiếu VinFast đã rút lui và cầm tiền về thì tiến trình sáp nhập có thể được đẩy nhanh.

Theo thông tin công bố ban đầu, sau khi sáp nhập, pháp nhân mới gồm VinFast và Black Spade ước tính có thể được định giá khoảng 23 tỷ USD.

“Việc mua lại phù hợp với xu hướng gần đây của các SPAC khác đang tìm cách gia hạn”, VinFast cho biết trong một tuyên bố với Reuters. “Không có tác động đến quá trình niêm yết hoặc định giá thỏa thuận”.

VinFast Vinfast nop don niem yet tren Nasdaq - Những động thái mới trong quá trình VinFast niêm yết trên sàn Mỹ
VinFast nộp đơn chào bán cổ phiếu tại Mỹ để niêm yết trên Nasdaq

Được biết VinFast được thành lập vào năm 2017 và bắt đầu bán xe điện ở California trong năm 2023, trước đó đã nộp đơn chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng tại Mỹ để niêm yết trên Nasdaq với mã chứng khoán “VFS” vào tháng 12 năm ngoái, với mục tiêu định giá khoảng 60 tỷ USD.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *