Sau 2 năm, Bitcoin (BTC) lần đầu tiên chiếm 50% vốn hóa thị trường

Vào khoảng tối ngày 19/6, tỷ lệ thống trị của Bitcoin – được đo bằng vốn hóa thị trường đã chạm ngưỡng 50% và duy trì cho đến hiện tại, theo dữ liệu Tradingview.

Bitcoin von hoa thi truong BTC - Sau 2 năm, Bitcoin (BTC) lần đầu tiên chiếm 50% vốn hóa thị trường
Bitcoin lần đầu chiếm 50% vốn hoá thị trường sau 2 năm

Điều này có nghĩa chỉ riêng BTC đã chiếm một nửa tổng vốn hóa 1.1 nghìn tỷ USD của toàn ngành tiền điện tử. Theo Coingecko, vốn hóa của BTC đang đứng ở mức 519 tỷ USD.

Đáng chú ý, tỷ lệ thống trị thị trường của BTC đã tăng hơn 10.5% kể từ 27/11/2022, mức tăng này phân lớn là đến từ các nhà đầu tư tìm đến một nơi “trú ẩn an toàn” sau cuộc khủng hoảng FTX và hiện thời là bối cảnh toàn ngành  bị các cơ quan quản lý giám sát chặt chẽ.

Ngoài Bitcoin, đồng token theo sau là ETH cũng chiếm quanh 20% vốn hóa. Như vậy, chỉ riêng BTC và ETH đã chiếm khoảng 70% giá trị thị trường tiền điện tử.

Michael Saylor, người đã đặt cược hàng tỷ đô của công ty mình – MicroStrategy vào Bitcoin, mới đây còn dự đoán tỷ lệ thống lĩnh thị trường của Bitcoin sẽ lên đến 80% trong thời gian tới và phần lớn các altcoin sẽ “biến mất”. Ông cho rằng:

“Toàn bộ ngành công nghiệp được định sẵn để hợp lý hóa thành một ngành tập trung vào Bitcoin”.

Saylor cũng lưu ý rằng, Bitcoin là loại tiền điện tử duy nhất mà Chủ tịch SEC Gary Gensler dán nhãn hàng hóa. Trong khi SEC hiện đã tuyên bố tổng cộng 68 loại tiền điện tử là chứng khoán chưa đăng ký.

Một lý do khả quan cho bước tăng này của Bitcoin đến từ tin tức quỹ quản lý tài sản lớn nhất thế giới BlackRock đã nộp đơn đăng ký thành lập quỹ ETF dành cho Bitcoin, và củng cố mạnh mẽ uy tín của Bitcoin đối với nhà đầu tư.

Bitcoin hiện đang dao động quanh mốc 26.900 USD, tăng 1.72% trong vòng 24 giờ qua. Giá trị Bitcoin hiện đã tăng hơn 3% trong 7 ngày dẫu cho “chỉ số sợ hãi” của thị trường vẫn đang bị đẩy lên mức cao nhất trong 3 tháng qua.

Xem thêm:

Bitcoin là gì, tại sao Bitcoin có giá trị lớn như vậy?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *