Tỷ phú Bernard Arnault ngày càng “bỏ xa” Elon Musk trong cuộc đua người giàu nhất thế giới

Tỷ phú người Pháp Bernard Arnault hiện là người giàu nhất thế giới và đang bỏ xa người đứng vị trí thứ hai là Elon Musk – CEO Tesla về giá trị tài sản.

Cụ thể, trong phiên giao dịch 13/4, tài sản của ông Bernard Arnault tăng thêm 12 tỷ USD lên gần 210 tỷ USD. Đây là một kỷ lục mới và là ngày tăng tài sản nhiều thứ 2 của tỷ phú người Pháp, theo Bloomberg Billionaires Index. Trong khi đó, ông Musk hiện sở hữu tài sản khoảng 180 tỷ USD, tăng thêm 3,8 tỷ USD sau phiên giao dịch.

ty phu Bernard Arnault gia tri tai san cua Arnault - Tỷ phú Bernard Arnault ngày càng “bỏ xa” Elon Musk trong cuộc đua người giàu nhất thế giới
5 lần tài sản của Tỷ phú Bernard Arnault tăng mạnh nhất chỉ trong 1 ngày. Nguồn: Bloomberg Billionaires Index

Tài sản của ông chủ Dior tăng mạnh sau khi LVMH công bố kết quả kinh doanh quý 1 của các thương hiệu Louis Vuitton, Moet & Chandon, Christian Dior… Giá cổ phiếu của tập đoàn đã tăng 5,7% lên mức cao kỷ lục trên sàn chứng khoán Paris đưa tập đoàn vào top 10 công ty có vốn hóa lớn nhất thế giới với 491 tỷ USD. Gia đình ông Arnault hiện nắm giữ 48% cổ phần LVMH với 64% quyền biểu quyết.

Tháng 12 năm ngoái, ông Arnault lần đầu tiên vượt qua ông Musk trở thành người giàu nhất thế giới, khi giá cổ phiếu LVMH tăng mạnh so với cổ phiếu công nghệ. Tính từ đầu năm 2023 đến nay, tài sản của ông đã tăng thêm 47.8 tỷ USD nhờ nhu cầu hàng xa xỉ vẫn bền vững giữ bất ổn kinh tế. Năm 2022, công ty này ghi nhận doanh thu kỷ lục 79.2 tỷ USD, trong đó riêng doanh thu từ Louis Vuitton là 20 tỷ Euro.

Trong quý 1, hoạt động kinh doanh của LVMH tiếp tục khởi sắc nhờ khách hàng Trung Quốc “mua sắm trả thù” sau khi nước này gỡ bỏ các biện pháp hạn chế chống dịch. Tập đoàn cũng ghi nhận tăng trưởng doanh thu ở tất cả các khu vực trên thế giới, dù giảm nhẹ tại Mỹ.

Trong khi ông Arnault tiếp tục giàu lên nhờ bán quần áo và trang sức hàng hiệu, thì ông Musk lại chứng kiến tài sản giảm đáng kể từ mức kỷ lục 340 tỷ USD. Công ty điện Tesla đã phải giảm giá với các dòng xe điện bán tại Mỹ để thúc đẩy nhu cầu.

Trong khi đó, mạng xã hội Twitter do Musk đang điều hành cùng với startup hàng không vũ trụ SpaceX lại chìm trong các khoản nợ hàng tỷ USD sau khi được vị tỷ phú mua lại. Ông Musk cho biết, Twitter có thể ghi nhận dòng tiền dương ngay trong quý 2.

Xếp sau ông Arnault, ông Musk hiện là người giàu thứ hai thế giới với tài sản 180 tỷ USD, tiếp đến là ông Bezos với tài sản 126 tỷ USD.

Xem thêm:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *