VC tháng 5/2023 – Top dự án tiền điện tử nhận được nhiều vốn đầu tư nhất

Thông tin chi tiết về ngành từ các VC tiền điện tử theo tháng có thể giúp bạn phát hiện ra các xu hướng tiền điện tử mới nhất, lọc tìm được những dự án tiềm năng nhất trong tương lai. Chính vì vậy, nội dung bài viết này, hãy cùng chúng mình điểm qua tình hình VC tiền điện tử trong tháng 5/2023, để xem các quỹ đầu tư lớn đang đầu tư ở mức độ nào, vào những lĩnh vực nào, cung với danh sách các dự án đã nhận được nhiều nguồn tài trợ nhất trong tháng vừa qua.

Tình hình VC tiền điện tử tháng 5/2023

Đáng buồn thay, khi nhìn vào dữ liệu, dữ liệu tài chính không cho thấy bất kỳ dấu hiệu lạc quan nào. Chỉ có 120 giao dịch tài trợ tiền điện tử trong tháng 5 với tổng giá trị là 1,2 tỷ USD, giảm so với 130 thương vụ tài trợ của tháng trước.

VC crypto thang 5 01 - VC tháng 5/2023 – Top dự án tiền điện tử nhận được nhiều vốn đầu tư nhất
Thống kê các giao dịch tài trợ tiền điện tử T5/2023

Nếu nhìn sâu hơn, thì lĩnh vực cơ sở hạ tầng vẫn đặc biệt chiếm ưu thế. Có điều bất ngờ là Defi hiện là lĩnh vực huy động được ít nguồn vốn nhất. Sau đợt tăng giá tháng 4, chỉ có 20 dự án DeFi huy động được vốn vào tháng trước, chỉ chiếm 59 triệu đô la. Trên thực tế, DeFi là lĩnh vực tiền điện tử huy động được ít đô la nhất.

VC crypto thang 5 02 - VC tháng 5/2023 – Top dự án tiền điện tử nhận được nhiều vốn đầu tư nhất
Các lĩnh vực được tài trợ trong T5/2023

Sơ đồ dưới đây cho thấy một điểm quan trọng cần xem xét. Nó cho thấy mối quan hệ giữa giá Bitcoin và số tiền huy động được. Rõ ràng, có một mối tương quan giữa số tiền tài trợ của các quỹ đầu tư lớn và giá Bitcoin. Có lẽ, khi tâm lý/giá cả thị trường được cải thiện, các quỹ đầu tư mạo hiểm sẽ huy động được nhiều tiền hơn.

VC crypto thang 5 03 - VC tháng 5/2023 – Top dự án tiền điện tử nhận được nhiều vốn đầu tư nhất
Tương quan giữa Giá BTC và Fundraising Amount

10 dự án nhận được nhiều vốn đầu tư nhất 5/2023

Tuy nhiên, chúng mình nghĩ rằng các dự án giai đoạn đầu được cấp vốn trong thị trường giá xuống sẽ có cơ hội tốt để thành công trong thị trường giá lên. Và có rất ít dự án có thể gây quỹ, vì vậy việc tìm kiếm những người chiến thắng tiềm năng sẽ dễ dàng hơn. Dưới đây là 8 dự án hàng đầu đã thu hút được nhiều vốn đầu tư nhất trong tháng qua. Cùng chúng mình hiểu nhanh xem chúng có gì đặc biệt nhé.

Top du an nhan duoc nhieu von dau tu nhat T5 2023 - VC tháng 5/2023 – Top dự án tiền điện tử nhận được nhiều vốn đầu tư nhất
Top dự án nhận được nhiều vốn đầu tư nhất T5/2023

Worldcoin

Công ty công nghệ Tools for Humanity, đứng sau Worldcoin, đã huy động được 115 triệu đô la trong vòng tài trợ Series C, với Blockchain Capital dẫn đầu vòng gọi vốn và sự tham gia từ a16z và những người khác. Dự án tuyên bố có 2 triệu người dùng và tiền sẽ được sử dụng để phát triển và tăng trưởng dự án Worldcoin và World App.

Thong tin dau tu cua Worldcoin - VC tháng 5/2023 – Top dự án tiền điện tử nhận được nhiều vốn đầu tư nhất
Thông tin về các nhà đầu tư của Worldcoin
  • Website: https://worldcoin.org/
  • Twitter: https://twitter.com/worldcoin
  • Discord: https://discord.com/invite/worldcoin

Worldcoin được thành lập bởi Giám đốc điều hành OpenAI Altman và Alex Blania vào năm 2019, với kế hoạch tạo ra một hệ thống nhận dạng toàn cầu bằng công nghệ quét võng mạc mắt. Và đồng tiền của của họ sẽ được phân phối miễn phí cho tất cả người dùng.

Đọc thêm: Worldcoin là gì, có tiềm năng không?

Auradine

Được thành lập vào năm 2022, Auradine là nhà cung cấp giải pháp cơ sở hạ tầng tập trung vào phát triển các công nghệ tiên tiến như quyền riêng tư, bằng chứng không kiến ​​thức (ZK) và trí tuệ nhân tạo. Trong vòng tài trợ này,

Auradine đã huy động được 81 triệu đô la trong vòng Series A, và dự án này hiện đang được định giá lên tới 500 triệu USD. Dẫn đầu đầu tư bởi Celesta Capital và Mayfield, các nhà đầu tư khác bao gồm Cota Capital, DCVC và Đại học Stanford. Là một phần của khoản đầu tư, Sriram Viswanathan từ Celesta và Navin Chaddha từ Mayfield sẽ tham gia hội đồng quản trị của Auradine

Nha dau tu cua Auradine - VC tháng 5/2023 – Top dự án tiền điện tử nhận được nhiều vốn đầu tư nhất

  • Website: https://auradine.com/
  • Twitterr: https://twitter.com/Auradine_Inc

Công ty dịch vụ tài chính và công nghệ bitcoin River Financial đã hoàn thành vòng cấp vốn Series B trị giá 35 triệu đô la, với Kingsway Capital dẫn đầu vòng này. Các nhà đầu tư khác bao gồm Peter Thiel, Goldcrest, Cygni, M13, Valor Equity Partners, Esas Ventures và Alarko Ventures. River đã công bố ra mắt dịch vụ doanh nghiệp của mình, River Lightning Services (RLS), vào năm ngoái để giúp các nhà phát triển đưa stablecoin và các tài sản khác vào mạng Bitcoin bằng Lightning Network do Lightning Labs phát triển.

Magic

Magic là nhà cung cấp ví dưới dạng dịch vụ giúp các doanh nghiệp đưa người dùng vào web3 bằng cách tạo ví không giam giữ ngay lập tức. Magic cung cấp các tính năng để tích hợp web3 từ đầu đến cuối bao gồm xác thực, onramp fiat, NFT Minting và NFT Checkout.

Công ty ví tiền điện tử Magic đã huy động được 52 triệu đô la trong vòng cấp vốn do PayPal Ventures dẫn đầu, định giá công ty dưới 500 triệu đô la một chút. Người sáng lập và Giám đốc điều hành của Magic, Sean Li, tuyên bố rằng công ty hướng tới mục tiêu cung cấp các công cụ Web3 có thể truy cập thông qua giao diện kiểu Web2 quen thuộc với khách hàng.

Thong tin ve cac nha dau tu cua MAGIC - VC tháng 5/2023 – Top dự án tiền điện tử nhận được nhiều vốn đầu tư nhất
Thông tin về nhà đầu tư của Magic
  • Website: https://magic.link/
  • Twitter: https://twitter.com/magic_labs

Cormint

Cormint là một công cụ khai thác Bitcoin tập trung vào việc khai thác Bitcoin với chi phí thấp trên quy mô lớn đồng thời hỗ trợ lưới điện tái tạo và đáng tin cậy. Công ty đứng sau nó đã huy động được 30 triệu đô la tài trợ vòng Series A vào ngày 15/5. Vòng này do Jamie McAvity , Nav Sooch , Alessandro Piovaccari góp vốn và cùng dẫn dắt.

Các khoản tài trợ này sẽ cho phép Cormint nhanh chóng mở rộng quy mô sức mạnh máy tính tự sở hữu tại địa điểm hàng đầu ở Fort Stockton, với mục tiêu đạt 2,4EH sức mạnh tự khai thác vào cuối năm 2024.

  • Website: https://cormint.com/

Story Protocol

Công ty khởi nghiệp Web3 Story Protocol đã giành được vòng tài trợ hạt giống trị giá 29,3 triệu đô la do a16z dẫn đầu, với sự tham gia của Hashed và những người khác. Số tiền này sẽ được sử dụng để đẩy nhanh quá trình phát triển nền tảng cơ sở hạ tầng web3 của họ. Công ty cung cấp một cách để tạo, quản lý và cấp phép sở hữu trí tuệ trên chuỗi, trao quyền cho người sáng tạo xây dựng câu chuyện kể với quyền sở hữu và ưu đãi.

  • Website: https://www.storyprotocol.xyz/
  • Twitter: https://twitter.com/StoryProtocol

Anoma 

Anoma là một kiến ​​trúc tập trung vào mục đích, giới thiệu một mô hình mới để xây dựng các lớp cơ sở hạ tầng và một hệ điều hành mới cho các ứng dụng phi tập trung. Tính tập trung vào mục đích của Anoma giới thiệu các nguyên mẫu mới cho phép các ứng dụng web2.5 hiện có được phân cấp hoàn toàn, chẳng hạn như các bản tổng hợp optimistic  và ZK, DEX, thị trường NFT hoặc các ứng dụng tài trợ hàng hóa công cộng như Gitcoin.

Công ty cơ sở hạ tầng tiền điện tử Anoma Foundation đã huy động được 25 triệu đô la trong vòng cấp vốn thứ ba, dẫn đầu là CMCC Global. Các nhà đầu tư khác trong vòng này bao gồm Electric Capital, Delphi Digital, v.v. Các quỹ mới sẽ được sử dụng để phát triển hơn nữa, nghiên cứu, mở rộng hệ sinh thái và quan hệ đối tác chiến lược cho kiến ​​trúc Anoma. Hiện tại, Anoma Foundation giám sát Namada, một blockchain đa chuỗi bảo mật và Anoma, một giao thức bảo mật.

Thong tin ve cac vong gay quy cua Anoma - VC tháng 5/2023 – Top dự án tiền điện tử nhận được nhiều vốn đầu tư nhất
Thông tin về các vòng gây quỹ của Anoma
  • Website: https://anoma.net/
  • Twitter: https://twitter.com/anoma

Transak

Transak là một tích hợp duy nhất cho các ứng dụng để kích hoạt bật và tắt fiat-crypto từ cơ sở người dùng toàn cầu. Nó làm như vậy bằng cách cung cấp các phương thức thanh toán fiat dựa trên API cho hơn 130 tài sản tiền điện tử và loại bỏ sự phức tạp của KYC người dùng, giám sát và tuân thủ rủi ro, phương thức thanh toán và hỗ trợ khách hàng.

Công cụ tổng hợp tiền pháp định và thanh toán Web3 Transak đã hoàn thành vòng cấp vốn Series A trị giá 20 triệu đô la do CE Innovation Capital dẫn đầu. Các nhà đầu tư khác tham gia bao gồm SBI Ven Capital, Sygnum, Azimut, Third Kind Venture Capital, UOB Venture Management, Signum Capital, và nhiều công ty khác. Với khoản tài trợ này, Transak đặt mục tiêu tăng cường phạm vi phủ sóng toàn cầu và tăng cường phát triển các giải pháp tích hợp, đặc biệt tập trung vào các trò chơi web3 và ứng dụng tài chính.

Thong tin ve cac nha dau tu cua Transak - VC tháng 5/2023 – Top dự án tiền điện tử nhận được nhiều vốn đầu tư nhất

  • Website: https://transak.com/
  • Twitter: https://twitter.com/Transak

River Financial

River Financial là một tổ chức tài chính chuyên về các dịch vụ tài chính Bitcoin. Nó cho phép khách hàng quản lý tài khoản môi giới Bitcoin và khai thác Bitcoin của họ ở một nơi. Sản phẩm hàng đầu của họ là cung cấp cho các nhà đầu tư bán lẻ phức tạp một nền tảng để mua và bán Bitcoin. Ngoài ra, River Mining cho phép khách hàng sử dụng vốn của họ để khai thác Bitcoin của riêng họ.

Financial đã hoàn thành vòng cấp vốn Series B trị giá 35 triệu đô la, với Kingsway Capital dẫn đầu vòng này. Các nhà đầu tư khác bao gồm Peter Thiel, Goldcrest, Cygni, M13, Valor Equity Partners, Esas Ventures và Alarko Ventures. River đã công bố ra mắt dịch vụ doanh nghiệp của mình, River Lightning Services (RLS), vào năm ngoái để giúp các nhà phát triển đưa stablecoin và các tài sản khác vào mạng Bitcoin bằng Lightning Network do Lightning Labs phát triển.

Thong tin ve cac vong dau tu cua River Financial - VC tháng 5/2023 – Top dự án tiền điện tử nhận được nhiều vốn đầu tư nhất
Thông tin về các vòng đầu tư của River Financial
  • Website: https://river.com/
  • Twitter: https://twitter.com/River

Trên đây là thông tin về tình hình đầu tư của các quỹ VC tiền điện tử trong tháng 5/2023 vừa qua. Mong rằng bài viết này đã cung cấp cho bạn một số thông tin hữu ích về xu hướng đầu tư của các VC, cũng như tìm được những dự án mới, tiềm năng để theo dõi sự phát triển của họ và tham gia airdrop/đầu tư trong tương lai.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *