Ví Ethereum (ETH) “cá voi” hoạt động trở lại sau 8 năm, chuyển hết tiền lên sàn Kraken

Công đồng tiền điện tử trên Twitter đang xôn xao trước một thông tin về ví nắm giữ 61.000 ETH sau 8 năm hoạt động trở lại và ngay lập tức chuyển hết tiền lên sàn giao dịch.

Vào sáng nay (19/7), cộng đồng nhà đầu tư Crypto trên Twitter đang truyền nhau tin tức một ví EThereum chứa 61.216 ETH (trị giá 116.3 triệu USD) đã hoạt động trở lại sau 8 năm “nằm im”.

Đây là một ví Pre-mine, tức là nó đã nhận được ETH trước sự kiện ICO của EThereum vào năm 2015. Cụ thể, 61.216 ETH đã chuyển đến ví vào ngày Ethereum khởi chạy block đầu tiên vào 30/7/2015 với giá trị khoảng 19 nghìn USD ở thời điểm lúc đó (giá ICO của ETH là 0.311 USD).

Vì vậy, nhiều suy đoán đã được đưa ra về ví cá voi này, nó cỏ thể là thuộc về một trong những nhà sáng lập của ETH, một thành viên cốt cán thuộc Ethereum Foundation hay chỉ là một nhà đầu tư tư nhân.

Thời điểm khi ví này hoạt động trở lại cũng trùng vào thời điểm cộng đồng ETH đang tham gia sự kiện EthCC tổ chức tại Paris Pháp

Nhiều nỗi lo về chiếc ví cá voi này càng gia tăng khi nó lại chuyển toàn bộ tài sản lên sàn Kraken. Hiện vẫn chưa rõ mục đích thật sự của ví này. Nhiều người nhanh chóng cho rằng sắp tới có 120 triệu USD ETH bị xả mạnh ra thị trường. Có thể chủ nhân của ví ETH này đã biết được thông tin gì mới có thể gây bất lợi cho Ethereum trong tương lai và đã quyết định bán đi tài sản để phòng rủi ro xảy ra.

Nhưng lập luận này lại không phải là không có cơ sở khi mà giới chức toàn cầu nhất là Mỹ trong năm nay đã liên tục nhắm đến các dự án tiền điện tử mới. Và đích thân chủ tịch SEC còn đưa ra tuyên bố không loại trừ khả năng ETH là chứng khoán, nhất là khi chuyển sang sử dụng thuật toán Proof-of-Stake.

Ethereum Foundation, tổ chức phi lợi nhuận phát triển Ethereum, trước đó đã có một số lần bán ETH để có thêm chi phí hoạt động. Giá ETH thường lập đỉnh ở thời điểm bán và dump mạnh ngay sau đó.

Một số nhà đầu tư lại cho rằng chủ nhân ví ETH này chỉ đang muốn gửi ETH lên Kraken để tham gia staking. Với số tiền 61 nghìn ETH, người staking có thể nhận về đến 3.5 triệu USD lãi staking mỗi năm, tương ứng 10.000 USD/ngày.

Giá ETH ở thời điểm hiện tại chưa có biến động nào trước thông tin này, chủ yếu vẫn theo xu hướng của Bitcoin và thị trường tiền điện tử. Trước đó, ETH hôm 14/7 vượt 2.000 USD lần đầu tiên kể từ 04/2023 nhờ tin XRP của Ripple giành được chiến thắng trong vụ kiện chứng khoán SEC nhưng sau đó đã quay về vùng 1.900 USD.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *