XRP có thêm một chiến thắng với SEC, giá XRP tăng vọt 17/5

Vụ kiện của SEC đối với Ripple (XRP) là chủ đề được cộng đồng tiền điện tử quan tâm từ rất lâu, và kết quả của vụ kiện này có thể được coi là dấu mốc quan trọng đối với tương lai sự phát triển của tiền điện tử.

Mới đây nhất, thẩm phán chủ tọa vụ kiện Ripple và SEC đã bác bỏ một kiến ​​nghị do cơ quan quản lý chứng khoán Hoa Kỳ (SEC) đệ trình. Cụ thể, thẩm phán Torres đã bác bỏ đề nghị niêm phong toàn bộ tài liệu liên quan đến bài phát biểu vào tháng 6 năm 2018 của cựu giám đốc SEC William Hinman.

Thẩm phán Torres đã ra lệnh cho thư ký mở niêm phong tất cả các vật trưng bày theo lệnh của cô ấy. Chúng bao gồm các tài liệu khác liên quan đến việc bán XRP của Ripple và các vấn đề khác đang được yêu cầu niêm phong, theo CryptoLaw đưa tin vào ngày 17 tháng 5.

Hồ sơ nêu rõ rằng: “Bất kể quyết định cuối cùng của tòa án là gì, và bài phát biểu của Hinman có được chấp nhận hay không, hoặc tòa án có dự vào các tài liệu đó để đưa ra phán quyết hay không, thì chúng là những tài liệu tư pháp giả định mạnh mẽ và phải có quyền truy cập công khai, vì chúng liên quan đến việc thực hiện chức năng xét xử và hữu ích trong quá trình xét xử‘”

Được biết, SEC đã cố gắng hết sức để che giấu những tài liệu và bài phát biểu quan trọng liên quan này với công chúng trong suốt vụ án.

Vào đầu năm 2022, thẩm phán Sarah Netburn cũng đã từng đưa ra phán quyết rằng những tài liệu liên quan như vậy cần phải được chuyển tới Ripple để thúc đẩy tiến độ của vụ kiện này.

Giám đốc điều hành Ripple Brad Garlinghouse đã gọi đây là “một chiến thắng khác cho sự minh bạch!”

Với những động thái này, vụ kiện giữa XRP và SEC dường như gần đi đến hồi kết khi tài liệu này sẽ đóng vai trò tối quan trọng để quyết định phần thắng thua giữa 2 bên khi SEC khởi kiện XRP với lí do rằng “XRP là chứng khoán chưa đăng ký”.

Giá của $XRP đã tăng vọt kể từ khi tin tức được đưa ra. Tại thời điểm bài viết,  dù đà tăng đã chậm lại, nhưng giá XRP đã chạy hơn 8% dù vốn hoá đạt hơn 20 tỷ USD.

XRP tang vot 17 05 - XRP có thêm một chiến thắng với SEC, giá XRP tăng vọt 17/5
Giá XRP tăng mạnh ngày 17/5

Kết quả của vụ kiện giữa SEC – XRP sẽ sớm “ngã ngũ” trong thời gian tới. Đây là sự kiện quan trọng, chúng ta cần hết sức theo dõi, bởi mặc dù là vụ kiện giữa Ripple và SEC, nhưng kết quả của nó sẽ ảnh hưởng đến toàn ngành.

  • Nếu SEC thắng, nó sẽ tạo tiền lệ tại tòa án và họ có thể sẽ bắt đầu nhắm mục tiêu vào một số loại tiền điện tử khác. Có nghĩa là chỉ Bitcoin, Ethereum sẽ an toàn trước sự giám sát này, còn lại đại đa số bị ảnh hưởng. Mà một dự án nào bị SEC nhắm tới, nó sẽ như một chiếc “còng tay” kìm hãm giá của nó – giống như XRP, bị ảnh hưởng rất nhiều bởi vụ kiện này của SEC.
  • Tuy nhiên, nếu Ripple và XRP có thể thắng kiện này, nó sẽ tạo ra một tiền lệ rất lạc quan cho ngành công nghiệp tiền điện tử. Trong kịch bản đó, nó không chỉ giúp cho XRP và toàn bộ thị trường tăng giá, mà nó sẽ cung cấp thêm nhiều thông tin lạc quan cho tiền điện tử ở thị trường Hoa Kỳ.

DAUTU.IO

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *